Thứ năm , 28/03/2024  |  18:31  GMT+7

Người tiêu dùng hãy lên tiếng

09:51  Ngày 13/03/2015

(Tìm nhanh doanh nghiệp) Để Luật Bảo vệ quyền NTD thực sự đi vào đời sống, không chỉ cần các cấp, ngành liên quan phải có sự nỗ lực không ngừng, trách nhiệm cao mà NTD cũng cần lên tiếng để bảo vệ quyền lợi của chính mình.

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới (15-3), tối 12-3, tại Công ty TNHH Thương mại VHC - Hệ thống siêu thị điện máy HC tại 102 Thái Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc chương trình "Hành động vì quyền người tiêu dùng" năm 2015. 

Với thông điệp “Người tiêu dùng hãy lên tiếng”, chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm nay tiếp tục được triển khai rộng rãi, quy mô lớn, cùng nhiều hoạt động. Mục đích nhằm khuyến khích, kêu gọi người tiêu dùng hiểu rõ về 8 quyền của mình và tích cực lên tiếng, khiếu nại với doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh hay những cơ quan có thẩm quyền giải quyết nếu bị xâm phạm quyền lợi khi mua sắm.

Ông Phan Tiến Bình- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, chương trình năm nay tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông qua các hoạt động như: Phối hợp cùng đoàn thanh niên phát miễn phí Sổ tay hướng dẫn người tiêu dùng để tác động trực tiếp hơn nữa đến ý thức của người tiêu dùng tại các điểm công cộng trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng vào đúng ngày 15/3, kêu gọi người tiêu dùng hãy lên tiếng để bảo vệ quyền lợi của chính mình, tọa đàm trên Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội, treo banner trên các tuyến phố và tổ chức “Tháng hàng động vì NTD”...

“Tháng hành động vì NTD” năm nay diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 31/3, thu hút 246 điểm bán hàng, tăng 20% so với năm ngoái, trong đó có 103 điểm của các doanh nghiệp sản xuất, tăng 32% so với năm 2014. NTD sẽ được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các doanh nghiệp tham gia như giảm giá 50% nhiều sản phẩm của 5 ngành hàng điện tử, điện lạnh, gia dụng, IT, mobile… Đặc biệt có những thương hiệu lớn như: Công ty TNHH thương mại VHC, Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro), VNPT Hà Nội, Siêu thị BigC, Công ty Giày Thượng Đình, Siêu thị Sài Gòn Co.op Mart, Siêu thị Lan Chi, Siêu thị Hiền Lương… 

Tổng đài 04.1081 là Kênh thông tin, cung cấp cho người tiêu dùng thông tin, địa chỉ chính xác địa chỉ các “Điểm bán hàng vì người tiêu dùng” cũng như các thông tin của chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng 2015”. Đồng thời Tổng đài 01.1081 có vai trò Hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Khi gặp phải những tình huống bị xâm phạm quyền lợi khi mua sắm, NTD hãy gọi tới tổng đài 04.1081. Nhân viên tổng đài sẽ tiếp nhận mọi khiếu nại và kết nối tới các DN, cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi cho NTD. 

Anh Bền



Đang xử lý...