Chủ nhật , 27/05/2018  |  02:07  GMT+7

Tân Sơn Nhất nỗ lực để không còn “tệ nhất châu Á”

07:21  Ngày 17/12/2014

Để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã tiến hành nâng cấp các trang thiết bị, cơ sở vật chất cũng như các dịch vụ phi hàng không đang được cung cấp tại Nhà ga quốc nội và Nhà ga quốc tế.

Hiện các khu vực chờ lên máy bay và khu vực làm thủ tục hàng không đều được sử dụng một cách hiệu quả, bố trí đầy đủ ghế ngồi chờ cho hành khách, các quầy làm thủ tục check-in được sắp xếp với số lượng và vị trí hợp lý, vừa tận dụng tốt diện tích và cơ sở vật chất đang có của nhà ga, vừa tạo không gian thông thoáng, tạo sự tiện lợi cho hành khách đi và đến sân bay.

Cả Nhà ga quốc nội và Nhà ga quốc tế đều được bố trí thêm nhiều xe đẩy hành lý đáp ứng được nhu cầu sử dụng của hành khách, ngay cả trong những giờ cao điểm.

Tiếp thu ý kiến của hành khách về âm lượng của hệ thống phát thanh, bảng hướng dẫn, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã trao đổi, thống nhất với các đơn vị phục vụ mặt đất và các hãng hàng không để giảm tần suất, giảm thời lượng phát thanh, giảm âm lượng, thay đổi các mẫu thông báo để ngắn gọn, xúc tích hơn (dưới 1 phút) và hạn chế các khu vực phát thanh. Đồng thời, hệ thống biển báo, hướng dẫn cho hành khách bằng tiếng Việt và tiếng Anh đã được kiểm tra, lắp đặt đầy đủ tại các vị trí để hành khách có thể tự tra cứu các thông tin cần thiết.

Một vấn đề được rất nhiều hành khách quan tâm là chất lượng của các nhà vệ sinh. Hiện nay, các nhà vệ sinh tại Nhà ga quốc tế và Nhà ga quốc nội đều được vệ sinh sạch sẽ, trang thiết bị hiện đại, có bố trí khu vực riêng dành cho người khuyết tật, luôn đảm bảo có nhân viên vệ sinh trực 24/24 để lau dọn, bổ sung giấy, xịt dầu thơm.

Ngoài ra, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đang khẩn trương hoàn tất dự án cung cấp nước uống miễn phí cho hành khách tại ga quốc nội và phủ sóng wifi miễn phí toàn khu vực Nhà ga quốc tế và Nhà ga quốc nội.

Theo Báo đầu tư



Đang xử lý...